About BNK Studio, Fashion and Design School @ Lido

This slideshow requires JavaScript.

BNK Studio เกิดจากกลุ่มคนที่ทำงานออกแบบมาเป็นเวลากว่า 10 ปี เราคลุกคลีในวงการแห่งความคิดสร้างสรรค์ เราอยู่ท่ามกลางแวดล้อมของงานออกแบบ มีความสุขที่รู้จัก และสร้างสรรค์งานออกแบบ จนอยากชวนหลายคนให้ได้เข้าถึงความพิเศษของสังคมที่เราอยู่ เราอยากเปลี่ยนคนที่คอยชื่นชม ผลงานออกแบบของใครๆ ให้เป็นคนที่สามารถออกแบบสิ่งที่ตนเองต้องการ รวมทั้งออกแบบสิ่งที่คนอื่นๆต้องการได้

BNK Studio จะเป็นโรงเรียนสอนออกแบบที่มีชีวิตชีวาและมีสีสันมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะสิ่งที่เราสอนคือแฟชั่นและการออกแบบซึ่งไม่เคยหยุดอยู่กับที่ ทั้งคอร์สเรียนที่สนุกสนาน แปลกใหม่ แต่นำไปใช้งานได้จริง ภายในโรงเรียนที่น่ารัก บรรยากาศที่อบอุ่น ยิ่งไปกว่านั้น สังคมที่ทุกคนร่วมกันสร้างขึ้นใน BNK Studio จะเต็มไปด้วย ความคิดสร้างสรรค์ และสิ่งใหม่ๆ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่เคยสร้างงานศิลปะ หรือ ไม่รู้ว่าการออกแบบต้องเรียนรู้อะไรบ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเริ่มลงมือทำ โดยมีคุณครูที่มีทั้งความรู้และประสบการณ์คอยสอน แนะนำ และตอบข้อสงสัยอย่างใกล้ชิด ดังที่ BNK Studio, Fashion and Design School ได้จัดเตรียมเอาไว้ที่ Studio ของเรา

Courses @ BNK Studio

Fashion Workshop

1. Dress Making, Pattern, Sewing and Draping ( ค่าเรียนคอร์สละ 7,500 บาท / เรียน 15 ครั้ง )

เป็นคอร์สที่สอนตั้งแต่การวัดตัว ทำแพทเทิร์นบนกระดาษ และการทำแพทเทิร์นแบบจำลองผ้าบนหุ่น ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการทำเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆ และเน้นรายละเอียดในการตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งเมื่อเรียนครบ 1 คอร์ส นักเรียนจะสามารถวัดตัว ทำแพทเทิร์น ตัดเย็บเสื้อ กระโปรง กางเกง โดยการทำแพทเทิร์นบนกระดาษ และได้เสื้อที่เกิดจากการทำแบบจำลองผ้าบนหุ่น 1 ตัว

2. Dress Making Plus Fabrication  ( ค่าเรียนคอร์สละ 7,900 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

เรามักจะพูดคำว่า”เสื้อผ้า” กันจนเคยชิน จนเสื้อและผ้าแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้ คอร์สนี้จึงให้ความสำคัญทั้งกับเสื้อและผ้า คือ เราเริ่มเรียนกันตั้งแต่วัดตัว ทำแพทเทิร์น และตัดเย็บ แถมความรู้เรื่องผ้า และการตลาดแฟชั่นให้ด้วย ซึ่งเมื่อเรียนครบ 1 คอร์ส นักเรียนจะสามารถวัดตัว ทำแพทเทิร์น ตัดเย็บเสื้อ กระโปรง กางเกงได้

3. Dress Making for Thesis and Contest Project  ( ค่าเรียนคอร์สละ 7,500 บาท / เรียน 8 ครั้ง )

เข้าช่วงการทำ thesis ของนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ และ งานประกวดออกแบบแฟชั่น คนที่ออกแบบเก่งๆ หลายคนติดปัญหาว่าตัดเย็บไม่ได้ ทำให้ผลงานที่ทั้งคอนเซ็ปต์ดีๆ แบบเสื้อผ้าสวยๆ ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาในชุดที่ตัดเย็บได้ เราจึงสอนทำแพทเทิร์น และตัดเย็บ เพื่อนักออกแบบได้เรียนรู้ และสามารถลงมือทำแพทเทิร์น ตัดเย็บได้ด้วยตนเอง โดยผู้สอนมุ่งเน้นให้นักเรียนถ่ายทอด concept และ mood and tone ออกมาในชิ้นงานได้มากที่สุด พร้อมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดของแบบเสื้อผ้าที่ทำอีกด้วย

4. Make Your Own Wedding Gown   ( ค่าเรียนคอร์สละ 8,500 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

คอร์สสอนวัดตัว ทำแพทเทิร์น ตัดเย็บ ที่โรแมนติกที่สุด ถ้าวันที่น่าประทับใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้หญิง คือ วันแต่งงาน จะดีแค่ไหน ที่เราได้ตัดเย็บชุดที่จะสวมใส่ในวันนั้นด้วยตนเอง เราจึงเชิญอาจารย์ที่มีประสบการณ์ในการตัดชุดแต่งงานมายาวนาน  ซึ่งนอกจากจะสอนการทำแพทเทิร์นตัดเย็บแล้ว ยังสามารถเป็นที่ปรึกษาเรื่องชุดได้ด้วย โดยที่ผู้เรียนในคอร์สนี้ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานในการทำแพทเทิร์นตัดเย็บมาก่อน เรียกว่า ว่าที่เจ้าสาวทุกคนสามารถเรียนได้

5. Make your own dress !!    ( ค่าเรียนคอร์สละ 2,400 บาท / เรียน 3 ครั้ง )

คอร์สนี้เราเน้นสอนทำแพทเทิร์น ตัดเย็บเสื้อผ้า ตามรูปแบบที่นักเรียนต้องการ นักเรียนสามารถนำแบบเสื้อผ้าที่ต้องการตัดเย็บมาเพื่อใช้เป็นต้นแบบในการตัดเย็บ หรือนักเรียนเลือกรูปแบบของเสื้อผ้าที่อยากทำ โดยทางโรงเรียนจะเตรียมรูปแบบเสื้อผ้า โดยเราจะเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ รวมทั้งรูปแบบเสื้อผ้า เอาไว้ให้  และทางโรงเรียนจะจัดหาผ้า และ วัสดุในการตัดเย็บไว้ให้ทั้งหมด

6. Kid dress made by mom   ( ค่าเรียนคอร์สละ 7,500 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

จะมีอะไรอบอุ่นไปกว่าการที่คุณแม่ถ่ายทอดความรักผ่านไปยังลูกด้วยการตัดเย็บเสื้อผ้าให้ลูกใส่ การที่ได้สวมใส่เสื้อผ้าฝีมือคุณแม่นอกจากลูกจะรู้สึกอบอุ่นแล้ว ก็ยังเป็นความภูมิใจของคุณแม่ด้วย เราสอนตั้งแต่การวัดตัว ทำแพทเทิร์น และตัดเย็บ เสื้อ กระโปรง กางเกง และ ชุดเดรส สำหรับเด็ก และเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับงานเสื้อผ้าเด็ก ให้สวมใส่สบาย และมีรูปแบบที่น่ารักอีกด้วย

Fashion Design

1. Creative Fashion Design ( ค่าเรียนคอร์สละ 5,800 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

เราสอนออกแบบแฟชั่นเชิงสร้างสรรค์ ให้นักเรียนเข้าใจ และลงมือปฏิบัติ ออกแบบบเสื้อผ้า ทั้งการคิดคอนเซ็ปต์ หาแรงบันดาลใจ ฝึกกระบวนการต่างๆในการออกแบบแฟชั่น เมื่อเรียนจบนักเรียนจะได้คอลเลกชั่นเสื้อผ้าคนละ 1 ชุด

2. Fashion Design for Branding and Commercial ( ค่าเรียนคอร์สละ 5,800 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

งานออกแบบแฟชั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ และมีการตลาดเป็นส่วนหนึ่งของโจทย์ เนื้อหาสำคัญของคอร์สนี้อยู่ที่การออกแบบคอลเล็กชั่นเพื่อการขายในวงกว้าง เมื่อเรียนจบนักเรียนจะได้คอลเลกชั่นเสื้อผ้าคนละ 1 ชุด

3. Fashion Drawing ( ค่าเรียนคอร์สละ 5,800 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

แบบเสื้อผ้าที่เราคิดขึ้นมาจะไม่อยู่เพียงแค่ในความคิดอีกต่อไป ถ้าเราสามารถสื่อสารออกมาทางการวาดภาพ หลักสูตรนี้เราสอนการวาดภาพแฟชั่นด้วยมือ  วาดโครงหุ่น และหุ่นในท่าทางต่างๆ เรียนรู้การวาดผ้า ผิวสัมผัส และลวดลายต่างๆ และเทคนิคลงสีชนิดต่างๆ ให้สวยงาม และสื่อสารภาพในจินตนาการของเราออกมาบนกระดาษให้ได้มากที่สุด

Bag Workshop

1. Bag Workshop  ( ค่าเรียนคอร์สละ 6,800 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

คอร์สสอนทำกระเป๋าที่ BNK Studio สอนตั้งแต่การทำโครงสร้างกระเป๋า ออกแบบ เขียนแพทเทิร์น ประกอบ และตัดเย็บ เรียกว่า ตั้งแต่ต้น จนจบกระบวนการจนคุณเองก็ทำกระเป๋าได้

Graphic Design

1. Design it yourself for SME  ( ค่าเรียนคอร์สละ 6,800 บาท / เรียน 10 ครั้ง )

ได้ยินคำว่า branding กันทุกวัน จนหลายคนคุ้นเคย แต่จะมีกี่คนที่จะรู้ถึงวิธีการสร้าง การใช้ประโยชน์ของ brand และ การสื่อสารแบรนด์ผ่านงานออกแบบ ทั้งยังสามารถออกแบบงานพิมพ์ได้เอง สิ่งต่างๆที่ว่าทั้งหมดนี้รวมอยู่ในคอร์ส Design it yourself for SME

2. Computer Arts  ( ค่าเรียนคอร์สละ 4,800 บาท / เรียน 6 ครั้ง )

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Computer มีบทบาทในงานออกแบบและศิลปะมากขึ้นทุกวัน การวาดภาพจึงไม่จำกัดอยู่แค่บนกระดาษ การวาดภาพด้วย Computer ก็มีเสน่ห์ และที่สำคัญยังนำไป upload บน Website, Facebook หรือส่ง e-mail และสามารดัดแปลงแก้ไขรายละเอียดภาพได้ด้วยคำสั่งต่างๆได้อย่างง่ายดายได้อีกด้วย

3. Poster and Brochure Design ( ค่าเรียนคอร์สละ 4,800 บาท / เรียน 6 ครั้ง )

เริ่มกันที่การคิด concept หา mood and tone ที่เหมาะกับงานออกแบบของเรา และคุณสมบัติต่างๆ ของโปสเตอร์และโบรชัวร์ และสอนใช้โปรแกรมออกแบบ ให้นักเรียนสามารถทำอาร์ตเวิร์คส่งโรงพิมพ์ได้เอง

4. Book and Magazine Design  ( ค่าเรียนคอร์สละ 4,800 บาท / เรียน 6 ครั้ง )

ทำความเข้าใจการทำหนังสือและนิตยสารตั้งแต่ขั้นเริ่มต้น วางคอนเซ็ปต์ จัดหมวดหมู่สารบัญ เพื่อให้เข้าใจภาพรวมของการทำหนังสือและนิตยสาร โดยมุ่งเน้นสอนการออกแบบ สอนใช้โปรแกรม และ สอนทำอาร์ตเวิร์ค เรียกว่าตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการเลยทีเดียว

Interior Design

1. Design it your own shop ( ค่าเรียนคอร์สละ 4,900 บาท / เรียน 5 ครั้ง )

ใครหลายคนคงเคยคิดจะตกแต่งร้านค้าของตนเอง เพราะมีไอเดีย อยากจัดวางสินค้า หรือ จัดดิสเพลย์ต่างๆ แต่พอลงมือทำจริงต้องติดขัดกับปํญหาหลายอย่าง ทั้งการวางผัง การติดตั้งชั้นวางของ หรือการโชว์สินค้าให้น่าสนใจ ต้องทำอย่างไร เรามีคำตอบให้ในคอร์ส Design it your own shop

2. Interior For Living (ค่าเรียนคอร์สละ 5,800 / เรียน 8 ครั้ง

ออกแบบบ้านเองไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะเรียนรู้ นอกจากความสวยงามแล้ว หลักการที่จะออกแบบให้อยู่สบาย และ เหมาะกับรูปแบบการอยู่อาศัยของแต่ละคนก็เป็นสิ่งสำคัญ แล้วคุณก็สามารถออกแบบบ้านเองได้ในคอร์ส Interior For Living

Pinhole Camera Workshop

1. Pinhole Camera Workshopกล่อง 1 ใบ กลายเป็นกล้องได้อย่างไร BNK Studio ชวนคุณทำกล้องถ่ายรูปขึ้นเองเริ่มจากกล่อง 1 ใบ แล้ว ทำยังไงต่อ มาเรียนรู้ทั้งวิธีทำกล้อง การล้างอัดภาพ ในห้องมืดของเรา แค่คิดก็สนุกแล้วใช่มั้ยล่ะ

ติดตามข้อมูลคอร์สต่างๆ เพิ่มเติม คอร์สที่เปิดใหม่ และโปรโมชั่นต่างๆ ได้ใน

http://www.bnkstudio.com

Facebook : BNK Studio Fashion and Design School

Twitter : bnkstudio

E-mail : thebnkstudio@yahoo.com

BNK Studio, Fashion and Design school

ชั้น 2 อาคารโรงหนังลิโด้ สยามสแควร์

โทร. 08 1934 9283

Wrote by :
BNK Studio, Fashion and Design school
Pattern, Dress Making, Fashion Workshop, Fashion Design, Fashion Drawing,
Graphic Design, Interior, Photography
สอน ทำแพทเทิร์น-ตัดเย็บเสื้อผ้า, วาดแบบแฟชั่น, ออกแบบแฟชั่น, กราฟฟิคดีไซน์, ตกแต่งภายใน, ถ่ายภาพ
http://www.bnkstudio.com
ชั้น 2 อาคารโรงหนังลิโด้ สยามสแควร์
สนใจคอร์สเรียนโทร. 08 1934 9283
ติดตามข้อมูลคอร์สต่างๆ เพิ่มเติม คอร์สที่เปิดใหม่ และโปรโมชั่นต่างๆ ได้ใน

http://www.bnkstudio.com
Facebook : BNK Studio Fashion and Design School
Twitter : bnkstudio
E-mail : thebnkstudio@yahoo.com

เกี่ยวกับ Sungbnkstudio

Enjoy.Making.Travelling&Mores
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Uncategorized และติดป้ายกำกับ , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ About BNK Studio, Fashion and Design School @ Lido

ใส่ความเห็น